Sign up for PayPal and start accepting credit card payments instantly.

Wednesday 13 February 2008

Khởi đầu mới,

Hôm nay VK nhận giấy thông báo kết quả thi đầu vào chương trình Thạc sỹ của trường Đại học Gifu. Cầm giấy chứng nhận thi đỗ và hồ sơ nhập học trên tay, một kết quả xứng đáng cho những tháng ngày căng thẳng, trong lòng xiết bao mừng vui nhưng lại gợn lên chút suy tư. Vậy là VK đang thực hiện ước mơ 10 năm về trước của mình tại xứ sở Hoa anh đào danh tiếng này.
Cách đây 10 năm, từ khi biết đến du học và tìm hiểu về du học thì Nhật Bản sẽ là sự lựa chọn đầu tiên của VK, bởi vì VK biết đến một Nhật Bản không chỉ là một cường quốc về kỹ thuật công nghệ hay cường quốc kinh tế mà còn là một đất nước vừa hiện đại vừa cổ kính, mạnh mẽ nhưng lại hiền hòa như vẻ đẹp quyến rũ của hoa Anh đào. Đặc biệt là nền văn hóa Nhật Bản xưa cũng phảng phất phong vị Việt Nam, và mối quan hệ hữu nghị Việt-Nhật vẫn tiến triển tốt đẹp từ xưa tới nay.
Mặc dù đã nghe nói nhiều về mức sống ở Nhật Bản nhưng khi tận mắt chứng kiến sự sinh hoạt ở đây VK vẫn không khỏi ngỡ ngàng. Hiện đại, tiện lợi và an toàn như không thể làm hơn được nữa. Và chạnh lòng nghĩ đến quê hương, nghĩ đến cuộc sống của những gia đình hàng năm gánh chịu thiên tai bão lũ, phải chống chịu với đói rét bệnh tật vì ô nhiễm... VK tự nhủ lòng mình sẽ cố gắng hơn nữa, thu thập tất cả những gì có thể để khi trở về quê nhà sẽ được góp phần xây dựng quê hương. VK đã quyết định sẽ dồn hết sức cho đến khi hoàn thành khóa đào tạo ở đây để có cơ hội tìm hiểu sâu rộng hơn về kỹ thuật công nghệ cũng như học hỏi cái hay của nếp sống văn hóa Nhật Bản. Sau khi hoàn thành chương trình 5 năm như dự kiến, và được trở về làm một giáo viên để truyền dạy những điều bổ ích cho lớp trẻ năng động và tiếp tục giao lưu các công trình nghiên cứu với các nhà khoa học trong và ngoài nước là mong ước của VK.
Quyết định đột phá cuộc sống đang rất thuận lợi của mình, VK đã phải suy nghĩ rất nhiều và đành tạm biệt PVDrilling, nơi mà VK đã được coi như là anh em trong nhà và xin ghi nợ một SKCTKT - Thiết bị xử lý dầu thải mini. Mặc dù VK mong cho XCK sớm hoàn thành thiết bị này nhưng vẫn thấy tiếc nuối vì không được cùng anh em chế tạo như ý tưởng của mình. Hy vọng sau khi đi học về VK vẫn có cơ hội hợp tác với PVDrilling.
Khởi đầu mới phải trau dồi kiến thức và rèn luyện bản thân để không chỉ bảo đảm cuộc sống riêng mà quan trọng hơn là sẽ được cống hiến cho đất nước nhiều hơn nữa, tốt hơn nữa.
--------------------
^-^Vũ Trung Kiên