Sign up for PayPal and start accepting credit card payments instantly.

Wednesday 20 February 2008

Tân kỳ quan,

Đất nước Việt nam ta sở hữu một dáng hình và vị trí tuyệt đẹp của tự nhiên. Thiên nhiên đã như cố tình ưu đãi cho Việt nam thế "trên bến dưới thuyền", một thế đắc lợi trong giao thương và phát triển, trên suốt một dải sơn hà hình chữ S mềm mại bên bờ biển Đông. Trên bờ là hạ lưu của những dòng sông đỏ nặng phù sa, là những cánh đồng phì nhiêu bát ngát bốn mùa cây trái. Dưới biển là một khoảng mênh mông an bình mang trong lòng nguồn tài nguyên vô cùng phong phú, biển Việt nam đã được che chắn bởi các quần đảo lân cận trước sự giận dữ của thiên nhiên vì sự xâm hại của con người. Trên trái đất này có vùng đất nào đẹp như thế chăng?
Chính vì sự quyến rũ đó mà bao đời nay Đất mẹ Việt nam yêu kiều cùng đàn con anh dũng phải chống lại biết bao cuộc xâm lăng của ngoại bang. Đã qua rồi những ngày nóng bỏng đó nhưng giờ đây Đất mẹ đang phải oằn mình vì những vết thương nham nhở, lở loét của những đứa con bất hiếu khốn khổ đang bừa bãi khai thác đến kiệt quệ các nguồn tài nguyên, và cả những quy hoạch không phù hợp như tô vẽ cho mỹ nhân tuyệt thế một khuôn mặt anh hề đầy son phấn.
May mắn thay, đất nước ta còn có những kỳ quan thiên nhiên chưa bị xâm hại và đang được bình chọn là kì quan thiên nhiên tiêu biểu. Nhân dịp bình chọn này Việt nam được quảng bá rộng rãi hơn và người Việt nam sẽ phải thấy rõ hơn trách nhiệm của mình trong việc bảo tồn tài sản tự nhiên của mình. Xin cảm ơn bạn bè trên thế giới đã lưu tâm đến Việt nam.
Hỡi những chủ nhân của đất nước, chúng ta hãy cùng nhau chữa lành vết thương , hãy rửa sạch môi trường, khoác lên chiếc áo xinh tươi và trang điểm cho Việt nam vẻ đẹp tự nhiên thân thiện và quyến rũ. Sẵn sàng đón chào bạn bè thế giới đến với Việt nam vì hội nhập ngày càng nhiều hơn.


//Bầu chọn Tân kỳ quan thiên nhiên của Thế giới tại New7Wonder, website:
http://www.new7wonders.com/
Xem kết quả hiện nay tại: http://www.new7wonders.com/nature/en/liveranking/
Hãy bầu chọn cho
Vịnh Hạ Long, Đỉnh Fansipan, Động Phong Nha tại:
http://www.new7wonders.com/nature/en/vote_on_nominees/?firstselect=6:97
--------------------
^-^Vũ Trung Kiên