Sign up for PayPal and start accepting credit card payments instantly.

Tuesday 19 February 2008

Mùa đông,

Mùa đông năm nay ở Gifu có vẻ không rét như những năm gần đây, trời nắng đẹp và những ngày mưa tuyết không nhiều. Tuy vậy nhiệt độ ngoài trời vẫn trong khoảng 0-10 độ, như thế cũng là quá rét đối với những người chịu lạnh kém như VK. May mắn thay, VK cũng đã góp nhặt được mấy cái áo khoác rất ấm, ở nhà thì cũng có được cái lò sưởi đốt bằng dầu hỏa (không có máy điều hòa), cũng có máy nấu nước đốt bằng khí ga. Còn khi đến trường hoặc ở chỗ làm thêm thì đã có máy điều hòa. Cuộc sống của lưu học sinh như VK ở Nhật Bản không được rộng rãi cho lắm nhưng mọi sự vẫn tiến triển, cho dù thời tiết thế nào.
Qua các tờ báo trực tuyến, hàng ngày VK vẫn cập nhật cho mình về sự phát triển của nước nhà và dõi theo cuộc sống sinh hoạt của đồng bào mình, người thân của mình. Và những vui buồn cũng trăn trở theo những bản tin, theo những cơn mưa lũ, trăn trở theo những ngày giá rét cũng như những tháng ngày khô hạn làm cho cuộc sống của người đã nghèo lại càng nghèo, đã khó lại càng khó. Những khi cả nhà kể chuyện với nhau về em bé bị chết vì rét, chết vì lò sưởi than, những em bé chết vì bị chìm đò và những cái chết thương tâm do sự vô trách nhiệm của người khác (bị rơi từ nhà cao tầng không an toàn, bị điện giật từ tủ điện bố trí không an toàn, bị rơi xuống hố sâu không có rào chắn an toàn, ...) và không chỉ thế người dân còn phải đối phó với đám "anh hùng rơm", "cậy thân cậy thế" xuất hiện ngày càng nhiều trong lớp thanh thiếu niên. Bọn họ coi thường luật pháp, coi thường tài sản và tính mạng của người khác, làm cho xã hội trở nên không an toàn và chậm phát triển.
Nghe thế, biết thế, cảm thương là thế và VK mong mỏi ngày trở về sẽ được cùng mọi người góp phần làm cho đất nước mình văn minh hơn, giàu đẹp hơn. Và mùa đông không rét nữa.

Hãy góp hơi ấm sưởi cho đồng bào mình.
//Hội chữ thập đỏ địa phương, tham khảo tại: http://www.vnrc.org.vn/
//Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt nam, tham khảo tại: http://www.mattran.org.vn/

--------------------
^-^Vũ Trung Kiên